Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

ทัวร์ลง "แคน นายิกา" หลังโพส "ฝ้าย BNK48" โกงบริษัทเงินแค่นิดเดียว "ไม่เตือนถือว่าไม่ผิด"

1 Posts
1 Users
0 Likes
351 Views
thanunchai
(@thanunchai)
Posts: 2514
Member Moderator Registered
Topic starter
 

ทัวร์ลง แคน นายิก

* ประวัติของ นายิกา ศรีเนียน (แคนแคน,แคน)

วันนี้ (20 มี.ค. 2564) น.ส.นายิกา ศรีเนียน หรือ แคน อดีตสมาชิกวงไอดอล BNK48 ได้ไลฟ์สดร่วมกับ น.ส.สุมิตรา ดวงแก้ว หรือ ฝ้าย อดีตสมาชิก BNK48 ที่เพิ่งถูกให้พ้นสถานะจากวง BNK48 กะทันหันเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) เนื่องจากทำผิดกฎของวง จากการโพสต์เลขบัญชีตัวเองเพื่อให้แฟนคลับโอนเงินเข้าโดยตรง

ซึ่งการไลฟ์สดในครั้งนี้ การพูดของ แคน ทำให้แฟนคลับหลายคนผิดหวัง เนื่องจากบอกว่าเงินเป็นจำนวนไม่มาก แล้วการอยู่ในวงค่าตอบแทนไม่คุ้มกับค่าเดินทางด้วยซ้ำ อีกทั้งบริษัทไม่เคยเรียกไปตักเตือน แสดงว่าเป็นสิ่งที่ไม่ผิด

ทำให้เกิดกระแสตำหนิอย่างมากในทวิตเตอร์ เพราะแคนเองก็ได้ร่วมทำงานการเมืองกับพรรคก้าวไกล สะท้อนถึงทัศนคติที่เห็นว่าการคอร์รัปชันไม่ใช่เรื่องใหญ่ จึงไม่เหมาะสมที่จะเล่นการเมือง ด้านเจ้าตัวก็ได้ลบคลิปไลฟ์ดังกล่าวไปแล้ว พร้อมกับยอมรับผิด และเน้นย้ำว่า ไม่ได้สนับสนุนการคอร์รัปชัน พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็น เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป

ทั้งนี้ แคน นายิกา ภายหลังจากที่ลาออกจาก BNK48 เคยเข้าร่วมชุมนุมกับม็อบราษฎร และร่วมงานกับพรรคก้าวไกล อยู่ในทีมประชาสัมพันธ์ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบึงกุ่ม และ คันนายาว ขณะที่ จ.เจตน์-ภูวกร ศรีเนียน บิดาของ แคน ก็เป็น 1 ในทีมผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และเคยลงสมัคร ส.ส.พะเยา ของพรรค ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันเป็นผู้ประสานงานคณะก้าวหน้า จ.พะเยา

 

ฝ้าย พ้นสภาพสมาชิกเหตุทำผิดกฎร้ายแรง จีจี้

BNK48 แจง “ฝ้าย” พ้นสภาพสมาชิกเหตุทำผิดกฎร้ายแรง - “จีจี้” รุ่น 3 โดนออกด้วย

BNK48 แจงปม “ฝ้าย สุมิตรา” พ้นสภาพสมาชิกวง เหตุทำผิดกฎบริษัทร้ายแรง ไม่เกี่ยวโพสต์การเมือง พร้อมเผยประกาศ “จีจี้ ณัฐกฤตา” รุ่น 3 พ้นสภาพด้วย หลังไม่สามารถปฏิบัติตามระเบียบวงได้ แม้เตือนและลงโทษแล้ว ยันยกเลิกกิจกรรมทั้งคู่ ไม่มีพิธีปลดรูป เวทีจบ มีผลผูกพันหลังออกวงตามเงื่อนไขสัญญา

หลังจากที่ “ฝ้าย-สุมิตรา ดวงแก้ว” สมาชิกรุ่นที่ 2 วงไอดอลสาวบีเอ็นเคโฟร์ตี้เอจ (BNK48) ได้ออกมาเปิดเผยพ้นสภาพการเป็นสมาชิกวงไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กแฟนเพจ BNK48 ต้นสังกัดได้เผยแพร่ประกาศเรื่องการพ้นสภาพการเป็นศิลปินไอดอลของ “ฝ้าย สุมิตรา” โดยระบุว่า เนื่องจาก “ฝ้าย สุมิตรา” ได้มีการกระทำผิดต่อกฎของบริษัทอย่างร้ายแรงในหลายหัวข้ออันเป็นการผิดสัญญาต่อบริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (iAM) (การพิจารณาในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกทางการเมือง) เพื่อรักษาความเป็นระเบียบและผลประโยชน์ของสมาชิกที่เหลืออยู่ บริษัทฯ จึงมีมติให้พ้นสภาพจากการเป็นศิลปินของบริษัท แต่ยังต้องผูกพันตามเงื่อนไขในสัญญาที่ต้องปฏิบัติหลังเลิกสัญญาทุกข้อ พร้อมทั้งส่งมอบเฟซบุ๊กแฟนเพจ faii BNK48 และ อินสตาแกรม faii.bnk48official คืนให้กับทางบริษัทฯ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แฟนเพจ BNK48 ระบุอีกว่า สำหรับกิจกรรมที่หลงเหลือของ “ฝ้าย สุมิตรา” จะถูกยกเลิกการเข้าร่วมทั้งหมด รวมถึงไม่มีกิจกรรมปลดรูป และเวทีจบการศึกษาใดๆ ทั้งสิ้น และเนื่องด้วยเหตุผลทางกฎหมายจึงทำให้บริษัทไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้ หวังว่าจะได้รับความเข้าใจจากทุกท่าน

นอกจากนี้ แฟนเพจ BNK48 ยังเผยแพร่ประกาศพ้นสภาพการเป็นศิลปินไอดอลของ “จีจี้-ณัฐกฤตา สังดำหรุ” สมาชิกรุ่นที่ 3 วัย 15 ปีด้วย โดยระบุว่า “จีจี้ ณัฐกฤตา” ไม่สามารถปฏิบัติตนตามระเบียบวงได้ในหลายหัวข้อ ซึ่งถือเป็นการผิดสัญญา ถึงแม้จะมีการตักเตือนและลงโทษเป็นการภายในหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีการกระทำผิดอยู่ เพื่อรักษาความเป็นระเบียบ บริษัทฯ จึงมีมติให้พ้นสภาพการเป็นศิลปินของบริษัท โดยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย แต่ยังต้องผูกพันตามเงื่อนไขในสัญญาที่ต้องปฏิบัติหลังเลิกสัญญาทุกข้อ ส่วนกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการปลดรูป และเวทีจบก็จะไม่มีด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 8 ธ.ค. 2563 “จีจี้ ณัฐกฤตา” ก็เพิ่งถูกบริษัทฯ ลงโทษให้งดใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งหมดจนถึง 31 ม.ค. 2564 ฐานทำผิดกฎการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของบริษัทหลายครั้งมาแล้ว โดย “จีจี้” ถือเป็นสมาชิกรุ่น 3 คนแรกที่ออกจากวง และยังเป็นคนที่ออกจากวงไวที่สุดด้วยระยะเวลาเพียง 222 วัน นับตั้งแต่เปิดตัว 9 ส.ค. 2563 ซึ่งทำรุ่น 3 มีสมาชิกเหลือ 18 คน ขณะที่ BNK48 เหลือสมาชิก 56 คน

ด้าน “จีจี้ ณัฐกฤตา” ได้เผยแพร่ข้อความผ่านแฟนเพจ Jeje BNK48 ระบุว่า ตนขอบคุณผู้ใหญ่และแฟนคลับที่ให้ความเอ็นดูและเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด ดีใจมากๆ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวง ขอโทษที่อาจทำให้แฟนคลับหรือใครหลายๆ คนผิดหวังในตัวเอง แต่ทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากความผิดของตนเอง ขอรับความผิดครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต และขอจดจำความทรงจำ ความรู้สึกดีๆ ที่ได้รับจากครู, ผู้ดูแลศิลปิน, สมาชิกวง และแฟนคลับที่อยู่เคียงข้างจนถึงวันนี้ ถึงตอนนี้ตนจะไม่ได้อยู่ในวง จะเป็นกำลังใจและอยู่ข้างๆ แบบนี้ ขอฝากถึงสมาชิกรุ่น 3 ขอบคุณทุกอย่างที่เคยสอน หวังดีกับตน ต่อไปก็สู้ๆ ตั้งใจซ้อม รู้ว่าเพื่อนๆ พี่ๆ เก่งอยู่แล้ว รักรุ่น 3 ทุกคนมาก ผ่านอะไรมากันตั้งเยอะ ต่อไปทุกคนต้องสู้ไปนะ จะเป็นกำลังใจให้รอทุกคนประสบความสำเร็จ จะรอดูผลงานของทุกคนตลอดไป หวังว่าถ้ามีโอกาสคงจะได้กลับมาพบทุกคนอีก

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000026966

 
Posted : 21/03/2021 8:15 am
Share: