Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

ปากพาซวย" "อีลอนด์ มัสก์" ตกเก้าอี้เศรษฐี หลังปั่น Bitcoin จนหุ้น Tesla ร่วงหนัก

1 Posts
1 Users
0 Likes
345 Views
thanunchai
(@thanunchai)
Posts: 2514
Member Moderator Registered
Topic starter
 

เริ่มต้นขุด Bitcoin

 

ปากพาซวยขนานแท้สำหรับ “อีลอนด์ มัสก์” เจ้าพ่อผู้นำเทคโนโลยีโลก หลังออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “ราคาบิทคอยน์เริ่มสูงขึ้นแล้ว” ส่งผลให้ความเชื่อมั่นในฐานะ CEO TESLA ถูกสั่นคลอนลงทันที ไม่เพียงแค่ราคาหุ้น Tesla ที่ร่วงหนักเท่านั้น แต่มูลค่าหุ้นที่คิดเป็นเงินในพอร์ตหุ้นของอีลอน กว่า 4.5 แสนล้านบาทต้องปลิวไปพร้อมกับตำแหน่งคนรวยสุดในโลกด้วย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน ว่า "อีลอนด์ มัสก์" ไม่ใช่บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกแล้ว หลังจากที่ราคาหุ้น Tesla ร่วงแรง 8.6% เมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้ มัสก์สูญเงินไปกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 4.5 แสนล้านบาทด้วยกัน

ราคาหุ้น Tesla แม้จะปรับตัวลดลงตามตลาด แต่การปรับลงในครั้งนี้ก็เป็นผลมาจากราคา Bitcoin ที่ปรับลดลงด้วย ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่อีลอนได้ออกมาทวีตว่า ราคาบิทคอยน์กำลังทะยานถีบตัวสูงขึ้นไปแล้ว

อย่างไรก็ตามการทวีตครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Tesla เข้าซื้อบิทคอยน์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้ามูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท

และจากการออกมาทวิตในครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับเขาอย่างมาก เพราะด้วยมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่ในพอร์ตหุ้น TESLA ที่ลดลง ทำให้อีลอนซึ่งเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ต้องหลุดจากตำแหน่งกลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยเป็นอันดับสองของโลกด้วยมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ 183 พันล้านดอลลาร์ หรือ 5.49 ล้านล้านบาท

https://mgronline.com/stockmarket/detail/9640000018281

 
Posted : 24/02/2021 11:57 am
Share: