“แฟรงค์เฟิร์ต” แม่นโทษ ดวลเป้าดับ “เรนเจอร์ส” คว้าแชมป์ยูโรปา รอบ 42 ปี

News ข่าวล่าสุด

พลพรรค “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต จากเยอรมนี แม่นจุดโทษดวลเป้าเฉือนชนะ เรนเจอร์ส จากสก็อตแลนด์ 5-4 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก สมัยที่ 2 ไปครอง ได้ชูถ้วยใบเล็กของยุโรปอีกครั้งในรอบ 42 ปี

ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เป็นการลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต จากเยอรมนี พบ เรนเจอร์ส จากสก็อตแลนด์ ฟาดแข้งกันที่ เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เรนเจอร์ส ยอดทีมจากสก็อตแลนด์ เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ โจ อาริโบ ในนาทีที่ 57 อย่างไรก็ตาม ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากประตูของราฟาเอล บอร์เร่ ในนาทีที่ 69

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ เสมอกันใน 90 นาที ด้วยสกอร์ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที เพื่อหาผู้แพ้ชนะ แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา 120 นาที ก็ยังเสมอกัน ต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

ในช่วงของการดวลจุดโทษ ปรากฎว่า ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ยิงได้แม่นกว่า ไม่พลาดเลยแม้แต่คนเดียว เอาชนะ เรนเจอร์ส ไป 5-4 ส่งผลให้ยอดทีมจากเยอรมนีคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก สมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ ถือเป็นการเถลิงบัลลังก์แชมป์อีกครั้งในรอบ 42 ปี ของสโมสร พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติในซีซั่นหน้า

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/sport/