รอเชียร์ “โลมา ลูกบุญมี”

News ข่าวล่าสุด

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

มีคิวขึ้นต่อสู้อีกแล้วสำหรับ “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี สาวนักสู้หนึ่งเดียวของไทยในสังเวียนมวยกรงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Ultimate Fighting Championship โดยคราวนี้สาวไทยเตรียมขึ้นสังเวียนเป็นคู่ก่อนเวลาในรายการ UFC Fight Night 210 ซึ่งจะจัดขึ้นที่สังเวียน UFC Apex ในลาส เวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 17 กันยายนนี้ ตรงกับเวลาไทยเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 18 มีถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ให้แฟนๆ ได้รอชมด้วย

โดยคู่ต่อสู้ของ “น้องหล้า” ในไฟต์นี้เดิมทีจะเป็นสาวหน้าคมจากโรมาเนีย ไดอาน่า เบลบิต้า แต่สาวโรมาเนียขอถอนตัวกระทันหันโดยไม่มีการเปิดเผยเหตุผล ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนตัวคู่ต่อสู้ของสาวไทย เป็น เดนนิส โกเมซ สาวบราซิลหน้าดุ เจ้าของสถิติสู้ 7 ชนะ 6 แพ้แค่ 1 ก่อนหน้านี้มีประสบการณ์ขึ้นสู้ในสังเวียน “อินวิคต้า เอฟซี” มาแล้ว และเพิ่งได้เซ็นสัญญากับยูเอฟซีหมาดๆ หลังจากเป็นผู้ชนะในรายการ “ดาน่า ไวท์ คอนเทนเดอร์ ซีรี่ส์” ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกนักสู้ฝีมือดีมาเข้าเซ็นสัญญากับ UFC เรียกว่าไฟต์นี้ก็เป็นไฟต์ประเดิมสังเวียน UFC ของสาวบราซิลรายนี้

ส่วนนักสู้สาวไทยนั้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสู้สาวไทยคนแรกและคนเดียวในรายการของ UFC มาตั้งแต่ปี 2019 ก่อนหน้านั้นเคยขึ้นสังเวียนในรายการของ Invicta FC ด้วยเหมือนกัน โดยมีสถิติสู้ 9 ชนะ 6 แพ้ 3 สถิติในรายการของ UFC สู้ 5 ชนะ 3 แพ้ 2 ไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว “น้องหล้า” พ่ายคะแนนให้กับลูปิต้า โกดิเนซ อย่างน่าเสียดาย สำหรับเส้นทางของนักสู้สาวไทยนั้นปกติเราเป็นนักสู้ในพิกัดอะตอมเวท น้ำหนัก 105 ปอนด์ แต่ในรายการของ UFC พิกัดรุ่นที่เล็กที่สุดคือสตรอว์เวท 115 ปอนด์ ดังนั้น “สาวหล้า” ต้องปล่อยน้ำหนักขึ้นมา เนื้อตัวก็จะดูตันๆ หน่อย เสียเปรียบรูปร่างช่วงชกพอสมควร รวมทั้งน้ำหนักหมัดและอาวุธต่างๆ ก็หดหายไปเยอะจากการทำน้ำหนักขึ้นมาเจอคู่ต่อสู้ในพิกัดที่สูงกว่า แต่ที่ผ่านมา “น้องหล้า” ก็ทำได้ดี ถ้าจับจังหวะวัดระยะได้ ออกอาวุธได้ไม่แพ้ใครแน่ๆ ส่วนเกมบนพื้นนั้นไฟต์ที่ผ่านๆ มานั้นไม่ค่อยได้แสดงฝีมือมากนัก เพราะเจอกับคู่ต่อสู้ที่ส่วนใหญ่ก็อาศัยการยืนสู้เหมือนกัน ไฟต์ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็เป็นการสู้กันครบยก

ไฟต์นี้เจอนักสู้จากบราซิลที่ชนะน็อกมาหลายไฟต์ แถมชำนาญเกมบนพื้นเหมือนกัน ถือว่าไม่ง่ายสำหรับสาวไทย รวมทั้งการเปลี่ยนตัวคู่ต่อสู้กระทันหัน ก็ทำให้แผนที่เตรียมซ้อมมาต้องเปลี่ยนใหม่หมด ตอนนี้อัตราต่อรอง “น้องหล้า” เป็นรองนิดหน่อย แฟนๆ ต้องช่วยกันส่งใจเชียร์ “น้องหล้า” กันเยอะเลยเช้าวันอาทิตย์นี้

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/