“ดอร์ทมุนด์” พร้อมปล่อย “จู๊ด” 83 ล้านปอนด์ ใครอยากได้ต้องจ่ายเต็ม

News ข่าวล่าสุด

จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์เนื้อหอม สามารถแยกทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวเพียง 83 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,380 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์หน้า กรณีสโมสรที่ให้ความสนใจวางเงินเต็มจำนวน

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก เชื่อมั่นว่าจะเป็นฝ่ายชนะในสงครามกับทีมบิ๊ก 6 เพื่อดึง เบลลิงแฮม กลับสู่เกาะอังกฤษ

ลิเวอร์พูล ประทับใจผลงาน อดีตนักเตะเยาวชน เบอร์มิงแฮม ซิตี มายาวนาน และถูกมองว่าเป็นตัวเต็งอีก 1 ราย, เชลซี เป็นทีมหนึ่งที่ชื่นชอบฝีเท้า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องติดท็อป 4 ฤดูกาล 2022-23 จึงจะมีความหวัง

ตามกระแสข่าวระบุ ดอร์ทมุนด์ ปักป้าย กองกลางวัย 19 ปี ไว้ 130 ล้านปอนด์ (5,300 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเผยว่า ราคาที่แท้จริงอาจต่ำกว่าป้ายเกือบ 50 ล้านปอนด์ (2,040 ล้านบาท) ตราบใดที่ผู้ซื้อจ่ายเงินแค่ 1 รอบ

ซิตี กลายเป็นทีมที่ใกล้เคียงสุด ทั้งหยิบยื่นโอกาสคว้าถ้วยรางวัลต่างๆ รวมถึงประสานงาน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเพื่อนเก่า

ฮาแลนด์ เป็นเพื่อนสนิทกับ เบลลิงแฮม วัย 19 ปี และคอยบอกเล่าสารทุกข์สุกดิบเกี่ยวกับความสุขในการค้าแข้ง ที่เอติฮัด สเตเดียม

นับตั้งแต่ แมนฯ ซิตี เซ็นสัญญา แคลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้เข้าใจได้ว่าอาจไม่ต้องการแย่งตัว กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ รายนี้

ทว่า ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังคงต้องการผู้เล่นแดนกลางตัวท็อป เพื่อเป็นตัวตายตัวแทน เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพชาวเบลเยียม ระยะยาว, อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวเก๋า เหลือสัญญาประมาณ 10 เดือน และ แบร์นาร์โด ซิลวา แนวรุกโปรตุกีส มีสิทธิ์ย้ายสังกัด

การซื้อ-ขาย เบลลิงแฮม แตกต่างจาก ฮาแลนด์ เนื่องจากเหลือสัญญากับ “เสือเหลือง” 3 ปี โดยไม่ได้กำหนดค่าฉีกสัญญา

“เดอะ ซิตีเซ็นส์” เป็นทีมคู่ค้ากับ ดอร์ทมุนด์ ตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้ง มานูเอล อคานจี กองหลัง, ฮาแลนด์ และ กุนโดกัน แถม ทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมัน ยังติดต่อขอยืมตัว เลียม ดีแล็ป กองหน้าดาวรุ่ง ช่วงเปิดตลาดฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่นักเตะถูกปล่อยให้ สโต๊ก ซิตี ใช้งาน 1 ซีซัน

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/