“คล็อปป์” พอใจแบ่งแต้ม “แมนฯ ซิตี” เปรียบรูปเกมเหมือนมวยแลกหมัด

News ข่าวล่าสุด

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปรียบเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก 2-2 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน เหมือนการแข่งขันชกมวยแบบแลกหมัด

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ ซิตี กระทุ้งประตูขึ้นนำ 1-0 แค่ 5 นาที ทว่า ดิโอโก โชตา กองหน้าโปรตุกีส ทวงคืนอีก 8 นาทีต่อมา

จากนั้น กาเบรียล เฆซุส หัวหอกบราซิเลียน หลุดกับดักล้ำหน้า แปจ่อเช็ดคาน ส่งผลให้ แชมป์เก่า หนีไปเป็น 2-1 ก่อนพักครึ่ง อย่างไรก็ตาม ซาดิโอ มาเน กองหน้า เซเนกัล ยิงตีเสมอ 2-2 ฉลองวันเกิดครบ 30 ปี

“เรือใบสีฟ้า” มีโอกาสบวกเพิ่ม ราฮีม สเตอร์ลิง ส่งบอลสู่ก้นตาข่าย แต่ถูก วิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) ริบคืน เนื่องจากล้ำหน้า และ ริยาด มาห์เรซ ตัวสำรอง ปั่นฟรีคิกชนเสาเหลี่ยมนอก

จบเกม ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เสียสถิติชนะ 10 เกมรวด เฉพาะ พรีเมียร์ ลีก ตามหลัง “เดอะ ซิตีเซ็นส์” แค่ 1 แต้ม เหลือโปรแกรมทีมละ 7 นัด

บิ๊ํกบอสชาวเยอรมัน กล่าว “มันเหมือนการชกมวย เมื่อคุณการ์ดตกแค่ 1 วินาที คุณอาจโดนน็อก และอาจตื่นตระหนก”

“ผมชอบหลายๆ สิ่ง ผมคิดว่าเกมสูสีกันมากกว่าครั้งอื่นๆ ช่วงต้นครึ่งหลัง เราเล่นดีขึ้นเยอะ ซิตี พยายามโจมตีด้วยวิธีที่เห็นได้ชัด เช่น จ่ายบอลตัดหลังแนวรับ มันเป็นแผนที่ไม่เลว เมื่อคุณมีนักเตะที่รู้จักวิ่งอย่างชาญฉลาด ช่วงเวลาที่เราพักหายใจชั่วขณะ การบุกอีกชุดก็ตามมา มันเป็นเกมและผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เราต้องยอมรับ และสามารถยอมรับได้”

“เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มีหลายครั้ง เราทำได้ดีเหลือเกิน ความเข้มข้นของเกมมันน่าทึ่งมาก มันสนุกมากที่ได้เห็น และผมชอบเกมแบบนี้”

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/sport