“แม็กซ์” แหกโค้งส่ง “แฮมิลตัน” ผงาดตำแหน่งโพล ที่ซาอุดิอาระเบีย

News ข่าวล่าสุด

 

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับแชมป์โลก 7 สมัย สังกัดทีมเมอร์เซเดส ผงาดคว้าโพล โพซิชั่น ในศึก “ซาอุดิอาระเบียน กรังด์ปรีซ์” สนามรองสุดท้ายของปี หลังจาก แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น พลาดชนในโค้งที่ 27 ต้องสตาร์ทกริดที่ 3

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน สนามรองสุดท้ายของปี รายการ ซาอุดิอาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ที่จัดการแข่งขันในปีนี้เป็นปีแรกในรูปแบบไนท์เรซ ณ เจดดาห์ คอร์นิเคิล เซอร์กิต เมืองเจดดาห์ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในรอบควอลิฟาย

ปรากฎว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย สังกัดทีมเมอร์เซเดส ควบรถคู่ใจคว้าตำแหน่งโพล ไปครองได้สำเร็จ ทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 27.511 วินาที

ด้าน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น นักขับชาวดัตช์ สังกัดทีมเรดบูลล์ ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในทุกเซ็กเตอร์ แต่มาพลาดชนที่โค้ง 27 ทำได้เพียงออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ด้วยเวลา 1 นาที 27.653 วินาที

ส่วน วัลเทรี บ็อตทาส ยอดนักขับจากทีมเมอร์เซเดส จะได้ออกสตาร์ทในกริดที่สอง หลังทำเวลาไป 1 นาที 27.622 วินาที ขณะที่อันดับ 4 เป็นของ ชาร์ล เลอแคลร์ จากทีมเฟอร์รารี ทำเวลา 1 นาที 28.054 วินาที และอันดับ 5 เซร์คิโอ เปเรซ จากทีมเรดบูลล์ ทำเวลา 1 นาที 28.123 วินาที

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน สนามรองสุดท้ายของปี 2021 รายการ ซาอุดิอาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ในรอบเรซเดย์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย