“แมนฯ ซิตี” ส่งสตาฟฟ์ประกบ “ฮาแลนด์” รักษาความฟิตช่วงเบรกทีมชาติ

News ข่าวล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งสตาฟฟ์ทีมแพทย์เข้าแคมป์ ทีมชาตินอร์เวย์ เพื่อประคบประหงม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าความหวัง ช่วงโปรแกรม “ฟีฟา เดย์”

มาริโอ ปาฟุนดี นักกายภาพบำบัด ได้รับการแต่งตั้งระหว่างการคุมทีมซีซันแรกของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน และคอยดูแล ฮาแลนด์ วัย 22 ปี อย่างใกล้ชิด นับตั้งแต่นักเตะย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สตาเล โซลบักเคน กุนซือ นอร์เวย์ ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (19 ก.ย.) ปาฟุนดี มีบทบาทต่อทีม ก่อนฟาดแข้งศึกยูฟา เนชันส์ ลีก พบ สโลวีเนีย และ เซอร์เบีย โดยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามคำแนะนำของ อดีตผู้เล่น โมลด์ และ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก

“เดลี เมล” หนังสือพิมพ์ของเกาะอังกฤษ เข้าใจว่างานของ ปาฟุนดี คือ ควบคุมกิจวัตรประจำวันของ ฮาแลนด์ ให้ดำเนินไปทิศทางเดียวกับสโมสร ซึ่ง “เดอะ ซิตีเซ็นส์” ใช้วิธีนี้เหมือนกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ เซร์คิโอ อกูเอโร

ฮาแลนด์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้า ฤดูกาล 2021-22 เป็นเหตุให้ ซิตี ต้องติดตามสภาพร่างกายอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าการมาช่วยงานของ ปาฟุนดี จะทำให้ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ รักษาความฟิตไว้ได้

กวาร์ดิโอลา ใช้งาน ศูนย์หน้ามูลค่า 51 ล้านปอนด์ (ราว 2,160 ล้านบาท) เป็นตัวจริงทุกนัดรวม 9 เกม ฤดูกาลนี้ ทะลวงตาข่าย 14 ประตู รวมนัดล่าสุด ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (17 ก.ย.)

โซลบักเคน กล่าว “เนื่องจากเราเรียกนักเตะ 26-27 คน มันเป็นงานหนักเกินไปสำหรับนักกายภาพบำบัด 2 คน เออร์ลิง เข้ามาแนะนำว่า เขารู้จักนักกายภาพที่เก่งมากคนหนึ่ง ผมพูดคุยกับเขาบ่อยมากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือสาเหตุที่เราดึงนักกายภาพบำบัดคนที่ 3 เข้ามาทำงาน อย่างน้อยก็เป็นแบบชั่วคราว”

“มันไม่ใช่เหตุบังเอิญที่เขามาจาก แมนฯ ซิตี และ เออร์ลิง เป็นนักเตะในสังกัดคนหนึ่ง แต่เขาก็คอยดูแลผู้เล่นคนอื่นเช่นกัน เขาไม่ใช่คนของ เออร์ลิง แค่คนเดียว ผมรู้สึกกังวลเล็กน้อยในเกมพบ วูล์ฟสฯ เมื่อเขายังอยู่บนสนาม ขณะขึ้นนำ 3-0 แล้วตะโกนว่า ไม่ได้บอลเลย ผมตะโกนว่า ใจเย็นๆ เออร์ลิง อยู่หน้าจอโทรทัศน์”

คาดว่า ฮาแลนด์ จะได้รับปลอกแขนกัปตันทีม พบ สโลวีเนีย วันเสาร์ที่ 24 กันยายน กรณี มาร์ติน โอเดการ์ด จอมทัพสังกัด อาร์เซนอล ไม่ผ่านความฟิต

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/