“เชลซี” ฟอร์มฝืด บุกเจ๊า “ไบร์ทตัน” 1-1 รั้งที่ 3 ตามจ่าฝูง 12 แต้ม

News ข่าวล่าสุด

ขุนพล “สิงห์บลูส์” เชลซี ฟอร์มฝืด ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ “นกนางนวล” ไบร์ทตันฯ 1-1 ชวดเก็บสามคะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 12 แต้ม แถมแข่งขันมากกว่าถึง 2 นัด

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา มีลงสนามฟาดแข้งกัน 1 คู่ “นกนางนวล” ไบร์ทตันฯ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์บลูส์” เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของทีมสิงห์บลูส์ ส่ง โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี ฮาคิม ซิเยค, เมสัน เมาท์ คอยปั้นเกมรุก และใช้ เอ็นโกโล ก็องเต คุมกลางกับ จอร์จินโญ่

ด้าน ไบร์ทตันฯ ของเทรนเนอร์ เกรแฮม พ็อตเตอร์ นำทัพมาโดย แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าตัวเก่ง โดยมียาคุบ โมเดอร์ และอเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ คอยสนับสนุน ขณะที่ 2 ตัวเก่ง อย่าง นีล มัวเปย์ และเลอันโดร ทรูส์ซาร์ด มีชื่อเป็นตัวสำรอง

เชลซี เริ่มต้นกันได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายขึงเกมบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ ฮาคิม ซิเยค ในนาทีที่ 28 และเป็นประตูเดียวในครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลัง ไบร์ทตันฯ แก้เกมมาได้ดี เปิดเกมบุกใส่ เชลซี เพื่อหวังไล่ตีเสมอ และก็ทำได้สำเร็จในนาทีที่ 60 จากการยิงของ อดัม เว็บสเตอร์ เจ้าถิ่นไล่เจ๊า 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้่งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่สุดท้ายไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เชลซี บุกไปทำได้แค่เสมอกับ ไบร์ทตันฯ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

จากผลเสมอดังกล่าวทำให้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 44 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง 12 คะแนน และแข่งขันมากกว่า 2 นัด ส่วน ไบร์ทตันฯ มี 29 แต้ม รั้งอันดับ 9 ของตาราง

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ไบร์ทตันฯ : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK), โจเอล เวลต์มัน, อดัม เว็บสเตอร์, ดาเนียล เบิร์น, ทาริก แลมพ์ตีย์, ปาสกาล กรอสส์, สตีเวน อัลซาเต, มาร์ค คูคูเรลล่า, ยาคุบ โมเดอร์, อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์, แดนนี เวลเบ็ค

เชลซี : เกปา อาร์ริซาบาลากา (GK), เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, ธิอาโก ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, มาร์กอส อลอนโซ่, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล ก็องเต, เมสัน เมาท์, ฮาคิม ซิเยค, คัลลัม ฮัดสัน โอดอย, โรเมลู ลูกากู