“ฮาแวร์ตซ์” ซัดโทษ “เชลซี” เหนื่อย 120 นาที ดับ “พัลไมรัส” 2-1 ซิวแชมป์สโมสรโลก

News ข่าวล่าสุด

ไค ฮาแวร์ตซ์ ซัดจุดโทษนำชัยช่วงต่อเวลาพิเศษ “สิงห์บลูส์” เชลซี หืดจับหลังต้องเล่น 120 นาที กว่าจะเอาชนะ พัลไมรัส ตัวแทนแชมป์จากทวีปอเมริกาใต้ 2-1 ประกาศศักดาคว้าแชมป์สโมสรโลก สมัยแรกไปครอง

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2022 วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นการลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ เชลซี ตัวแทนจากทวีปยุโรป พบ พัลไมรัส ตัวแทนจากทวีปอเมริกาใต้ ฟาดแข้งกันที่โมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด สเตเดียม เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โธมัส ทูเคิ่ล กลับมาคุมทีมข้างสนามได้อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวติดเชื้อโควิด-19 เกมนี้ส่ง โรเมลู ลูกากู เป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี เมสัน เมาท์ และไค ฮาแวร์ตซ์ คอยปั้นเกมรุก

ส่วน พัลไมรัส ภายใต้การคุมทีมของ อาเบล เฟร์เรยร่า เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส นำทัพมาโดย 4 ประสานเกมรุก อย่าง โรนี, ดูดู้, ราฟาเอล เวอิกา และกุสตาโว สการ์ปา

เกมในครึ่งเวลาแรกแม้ เชลซี จะทำได้ดีกว่าทั้งการครองบอล และจังหวะลุ้นทำประตู แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของยอดทีมจาอเมริกาใต้ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง เชลซี ยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และความพยายามก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เปิดบอลมาให้ โรเมลู ลูกากู โหม่งเต็มๆหัวเข้าประตูไป “สิงห์บลูส์” นำ 1-0

น.62 พัลไมรัส มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่บอลตกไปโดนแขนของ ธิอาโก ซิลวา ในกรอบเขตโทษ ซึ่งจังหวะนี้ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณให้ไปเช็ก VAR และสุดท้ายชี้เป็นจุดโทษ ราฟาเอล เวอิกา ซัดเข้าไปไม่พลาด ยักษ์ใหญ่จากบราซิล ไล่ตามตีเสมอ 1-1

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษยังคงเป็น เชลซี ที่บุกได้เยอะกว่า และก็มาได้จุดโทษในนาทีที่ 114 จากการทำแฮนด์บอลของ ลวน แนวรับพัลไมรัส และเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ สังหารไม่พลาด “สิงห์บลูส์” ขยับนำ 2-1

ทดเวลาบาดเจ็บของช่วงต่อเวลาพิเศษ พัลไมรัส ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ลวน พุ่งเสียบ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่กำลังจะหลุดเข้ากรอบเขตโทษจากทางด้านหลัง ผู้ตัดสินไปดู VAR พร้อมควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน 120 นาที เชลซี เฉือนชนะ พัลไมรัส 2-1 คว้าแชมป์สโมสรโลกสมัยแรกไปประดับสโมสรได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้เคยผ่านเข้ามาชิงฯ ในปี 2012 แต่พ่าย โครินเธียนส์ ชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมเชลซี
เอดูอาร์ เมนดี (GK), อันเดรส คริสเตนเซน, ธิอาโก ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, เอ็นโกโล ก็องเต, มาเตโอ โควาซิช, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, เมสัน เมาท์, ไค ฮาแวร์ตซ์, โรเมลู ลูกากู