“สเวียเท็ก” เช็กบิล 3 เซต “จาเบอร์” หญิงแอฟริกาคนแรก เข้ารอบชิงฯ ยูเอส

News ข่าวล่าสุด

อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ออกแรง 3 เซต เอาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา จาก เบลารุส เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพน ครั้งแรกของอาชีพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน

สเวียเท็ก แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2 สมัย พลิกสถานการณ์จากตามหลัง แซงชนะ ซาบาเลนกา มือ 6 รายการ 3-6, 6-1, 6-4 ที่อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม รอดวลกับ อองส์ จาเบอร์ จาก ตูนิเซีย วันเสาร์ที่จะถึงนี้ (10 ก.ย.)

จาเบอร์ มือ 5 รายการ จารึกประวัติศาสตร์ ศึกยูเอส โอเพน กลายเป็นผู้เล่นหญิงทวีปแอฟริกาคนแรก ซึ่งเข้ารอบชิงฯ หลังเอาชนะ คาโรไลน์ การ์เซีย จาก ฝรั่งเศส 2 เซตรวด 6-1, 6-3 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 6 นาที

จาเบอร์ วัย 28 ปี ซึ่งเป็นหญิงแอฟริกาคนแรก เข้ารอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กล่าว “มันน่าทึ่งมาก หลังจบ วิมเบิลดัน ฉันเจอแรงกดดันมหาศาล และฉันโล่งอกเหลือเกินที่ได้ผลการแข่งขัน ฤดูกาลฮาร์ด คอร์ต เริ่มต้นน่าผิดหวังเล็กน้อย แต่ฉันมีความสุขมากที่เข้ารอบชิงชนะเลิศที่นี่”

การ์เซีย มือ 17 รายการ ถูกจับตามองในฐานะม้ามืด ด้วยสถิติชนะ 13 แมตช์รวด รวมคว้าแชมป์รายการอุ่นเครื่อง ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ทว่าถูก จาเบอร์ ดับความหวังสร้างประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์ ยูเอส โอเพน ชาวฝรั่งเศสคนแรก

ภายหลัง การ์เซีย ยอมรับว่ามีปัญหาด้านการรับมือความกดดัน “เห็นได้ชัดว่า ฉันไม่นิ่งพอ วันนี้ฉันรู้ว่าเป็นการแข่งรอบรองชนะเลิศ ดังนั้นคุณรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณชนะ และคุณจะได้อะไร มันเป็นความฝันตั้งแต่ฉันยังเด็ก ฉันพยายามเต็มที่แล้ว เพราะฉันรู้ว่ามันคือวิธีการเล่นของฉัน”

แมตช์นี้ จาเบอร์ กระหน่ำ 8 เอซ และทำคะแนนจากเสิร์ฟแรก 83 เปอร์เซ็นต์ ส่วน การ์เซีย เสียเอง 14 อันฟอร์ซ เออร์เรอร์

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/