“ปาร์ค ฮังซอ” เผยถูกแข้งช้างศึกยั่วยุหลังเกมนัดแรก เข้าใจไทยไม่ชนะมานาน

News ข่าวล่าสุด

 

ความเคลื่อนไหวของทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 กับ “ดาวทอง” เวียดนาม ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ หลังจากเกมแรกทีมชาติไทย เอาชนะมาได้ 2-0

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน โดยในส่วนของทีมชาติเวียดนาม ปาร์ค ฮังซอ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า หลังจากที่แพ้มา 0-2 ในเกมแรก ทำให้เกมนี้ไม่ง่ายเลย แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอให้นักเตะในทีมทำผลงานออกมาอย่างสมบูรณ์ที่สุด เล่นตามหน้าที่ตัวเอง แต่ต้องเล่นแบบใจเย็น ไม่รีบร้อน มันจะเป็นเกมที่สวยงาม และไม่มีอะไรต้องมาเสียใจย้อนหลัง

ส่วนกรณีที่มีภาพว่าโค้ชปาร์คเดินไปหาเรื่องนักเตะไทยหลังเกมนั้น กุนซือชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า “หลังจบเกมตอนที่ทีมชาติไทยเดินผ่านซุ้มม้านั่งของเรา มีนักเตะไทยเข้ามาหาผมด้วยท่าทางไม่สุภาพ และมีการยั่วยุ ผมไม่เข้าใจว่าพวกเขาทำแบบนั้นทำไม

แน่นอนว่า เข้าใจอารมณ์ของคนไทยเป็นอย่างดี เพราะไม่ชนะเวียดนามมา 4 ปีแล้ว ดังนั้น จึงมีความสุขมากๆ แต่การกระทำแบบนั้นของนักเตะไทยเป็นสิ่งที่ตนจะไม่ให้ลูกทีมทำเป็นอันขาด”

ปาร์ค ฮังซอ ยังพูดถึงแผนการเล่นทิ้งท้ายว่า ตนไม่รู้ว่าทีมไทยจะมาไม้ไหน อาจจะเล่นเหมือนครึ่งหลัง หรือเปลี่ยนแผนเปลี่ยนผู้เล่นบางอย่างก็ได้ แต่เวียดนามจะต้องเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับมือ ทว่า จะเดินตามแนวทางของทีมตัวเอง และบุกเข้าใส่ทีมไทยในเกมนี้ ส่วนจะจัดแผนแบบไหนให้ไปรอดูในสนามเอา