คิกออฟ “สมุย พลัส โมเดล” วันนี้ ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 25,000 คน

สุราษฎร์ธานี

(15 ก.ค.64) การเปิดโครงการสมุย พลัส โมเดล ในวันแรก ยังต้องประเมินหน้างานเพิ่มเติมว่ามีข้อติดขัดเรื่องอะไรอีกบ้างเพื่อเร่งแก้ไข เบื้องต้นประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวโครงการสมุย พลัส โมเดลไม่มากนักเมื่อเทียบกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพราะยังไม่มีเที่ยวบินจากต่างประเทศเข้าสมุยโดยตรง ต้องอาศัยการเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อบินเข้าสมุย ต่างจากภูเก็ตที่มีเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศ กลายเป็นข้อจำกัดทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสมุยไม่มากนัก ประกอบกับเพิ่งประชาสัมพันธ์โครงการสมุย พลัส โมเดลไปได้ไม่นาน หลังจากเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

“ขณะนี้มีเที่ยวบินเข้าสมุยไม่มากนัก บวกกับโมเดลของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มีความเร้าใจมากกว่า แต่หลังจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะหาทางแก้ไขข้อจำกัดเหล่านี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทาง”

โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ตั้งเป้าหมายตลอดไตรมาส 3 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าโครงการสมุย พลัส โมเดล 25,000 คน คิดเป็น 1 ใน 4 ของเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ในไตรมาสเดียวกันซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 1 แสนคน”

นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอให้นายกฯพิจารณาการเปิดภูเก็ต สมุย พังงา และกระบี่ เพื่อรับกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักกีฬาที่จะมาเล่นกอล์ฟเป็นการเฉพาะ เริ่มวันที่ 1 ส.ค.นี้ เพราะปัจจุบันมีผู้สนในเข้ามาเล่นกอล์ฟในประเทศไทยจำนวนมาก จึงเสนออยากให้ดึงคนกลุ่มนี้เข้ามาในจังหวัดนำร่อง จากนั้นค่อยขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ เช่น เชียงใหม่-ลำพูน เริ่ม 1 ต.ค.นี้ต่อไป แต่ทั้งหมดนี้ต้องหารือกับนายกฯ ก่อนว่าจะทำได้หรือไม่

แหล่งข่าว https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/948985