ความลับถูกเฉลย “ฟาน กัล” ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก พา “เนเธอร์แลนด์ส” ลุยบอลโลก

News ข่าวล่าสุด

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ เนเธอร์แลนด์ส ออกมาเผย กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันอาการป่วยทาง “ฮุมเบอร์โต (Humberto)” สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของประเทศเนเธอร์แลนด์ส เพื่อโปรโมตภาพยนตร์ “Louis” และอธิบายสาเหตุที่ปกปิดลูกทีม

“แต่ละครั้งระหว่างการทำหน้าที่กุนซือทีมชาติ ผมต้องออกจากที่พักกลางดึกเพื่อไปโรงพยาบาล โดยไม่มีผู้เล่นคนใดรู้จนถึงวันนี้ และยังคิดว่าผมแข็งแรงดี”

“ผมคิดว่าคุณคงไม่บอกเรื่องแบบนี้แก่เพื่อนร่วมงาน เพราะมันอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจ และความเด็ดขาดของพวกเขา ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขาไม่ควรรู้”

เทรนเนอร์จอมเฮี้ยบวัย 70 ปี ลงลึกเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ โรคมะเร็งของตนกำลังเผชิญค่อนข้างรุนแรง แต่ยังคงมองแง่บวก และขอบคุณการทำหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์

“คุณไม่เสียชีวิตจากมะเร็งต่อมลูกหมาย อย่างน้อยคิดเป็น 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วย ความจริงสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากโรคประจำตัว”

“แต่โรคมะเร็งของผมค่อนข้างรุนแรง ต้องฉายรังสี 25 ครั้ง จากนั้นคุณก็มีงานด้านบริหารจัดการทีมที่ต้องทำ เพื่อดำเนินชีวิตตามปกติ”

“ผมได้รับการปฏิบัติอย่าง VIP ที่โรงพยาบาล ผมสามารถเดินเข้าประตูหลัง เมื่อผมไปพบแพทย์ตามนัดหมาย และผมถูกส่งไปอีกห้องหนึ่งทันที”

“ผมได้รับการดูแลอย่างดี แน่นอนคุณจะบอกเรื่องนี้แก่เพื่อนๆ และญาติของคุณ ความจริงไม่มีอะไรถูกเปิดเผย รวมถึงบุคคลรอบๆ ตัวผมไม่ได้บ่งบอกอะไร มันวิเศษมาก”

ถึงแม้เจอปัญหาโรคภัยไข้เจ็บ ฟาน กัล ยังนำพลพรรค “ออรันเย” เข้าสู่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อยู่สาย A ร่วมกับ เจ้าภาพ, เซเนกัล และ เอกวาดอร์

ฟาน กัล ทำงานระดับสโมสรครั้งสุดท้ายบนเก่าะอังกฤษ คุม แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2014-2016 โดยเกมสุดท้าย คือ ศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ที่สนามเวมบลีย์

“ปิศาจแดง” โพสต์ข้อความบนเพจ “ทวิตเตอร์” สื่อสังคมออนไลน์ ให้กำลังใจ ฟาน กัล “ทุกๆ คน ที่แมนฯ ยูไนเต็ด ขอเป็นกำลังใจแก่อดีตผู้จัดการทีมของเรา หลุยส์ ฟาน กัล เอาชนะการต่อสู้กับโรคมะเร็ง”

ฟาน กัล มีประสบการณ์งานโค้ชมานานเกือบ 30 ปี พา อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 1995 รวมถึงแชมป์ลีกสูงสุด ที่ประเทศสเปน (บาร์เซโลนา) และ เยอรมนี (บาเยิร์น มิวนิก)

ปัจจุบัน ฟาน กัล ทำหน้าที่กุนซือ “อัศวินสีส้ม” ครั้งที่ 3 ผลงานดีสุดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/sport