“กิรเดช” หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์

News ข่าวล่าสุด

กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 2013 ตั้งเป้าถึงแชมป์ศึกเอเชียนทัวร์รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ หัวหิน ที่จะชิงชัยระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ เจ้าตัวยอมรับไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด

การแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท
จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองหลังจากซีรีส์นี้เคยเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่สนามแบล็คเทาน์เท่น แห่งนี้เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยเงินรางวัลรวมขยับเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปีนี้ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ เป็นรายการที่ 5 ของเอเชี่ยนทัวร์ ฤดูกาล 2013 และเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ต่อจาก โอมาน และ การ์ตาร์

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวโดยผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ ได้แก่ กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, สาริศ สุวรรณรัตน์, ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ แอนดี้ โอกลีทรี เจ้าของสองแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จากสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเริ่มการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคมนี้

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการและอดีตมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์เมื่อปี 2013 ซึ่งกลับมาลงเล่นเอเชียนทัวร์ประเทศไทยอีกครั้งยอมรับว่าตั้งเป้าถึงแชมป์ เจ้าตัวกล่าวว่า “จริงๆ แล้วผมต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ ผมไม่เคยตั้งเป้าสูงแต่แต่ล่ะสัปดาห์แต่ไม่ใช่ในสัปดาห์นี้เนื่องจากผมห่างจากแชมป์มานานหลายปีและไม่เคยคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ในบ้านเราได้เลย”

หนึ่งในเหตุผลที่กิรเดชตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เนื่องจากที่ผ่านมาเขามักจะทำผลงานได้ดีในการเล่นที่สนามแบล็คเมาน์เท่น ซึ่งรวมถึงการจบอันดับสี่ร่วมในรายการทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก 2015 ซึ่งเป็นรายการโคแซงชั่นระหว่างเอเชียนทัวร์กับยูโรเปียนทัวร์ “ผมมีความทรงจำดีๆกับสนามนี้ ผมเคยลุ้นแชมป์มาแล้ว รวมทั้งการคว้าแชมป์แมทช์โปรธงชัย ใจดี (เอเชียนดีเวลล็อปเมนต์ทัวร์) ผมก็หวังจะได้ชูถ้วยแชมป์ในวันอาทิตย์นี้ แต่ก็ต้องบอกว่าสนามนี้โอกาสทำแต้มได้ดีมีเยอะ แต่วันไหนที่ตีไม่ได้ ลูกไปตกในตำแหน่งที่ยากจะแก้ไขก็จะกลายเป็นสนามที่ยากมาก ดังนั้นก็ต้องตีไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีให้ได้แล้วเราก็จะทำได้เอง”

สำหรับการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง พร้อมเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 และเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ต่อจากโอมานและกาตาร์

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/